เคล็ด(ไม่)ลับ…หลับสบาย…หายปวดหลัง

เคล็ด(ไม่)ลับในการเลือกที่นอนมาฝากกันค่ะ ก่อนอื่นต้องถามก่อนว่า ใครปวดหลังยกมือขึ้น? แหมๆ ก็เจ้าอาการปวดหลังเนี่ยไม่ได้หมายความว่าเราแก่หรอกนะค่ะ (แอบเข้าข้างตัวเอง) แต่มันอาจจะเกิดเพราะปัจจัยอีกอย่างที่สำคัญนั่นก็คือ “ที่นอน” ของเรานั่นเองค่ะ เจ้า “ที่นอน” เนี่ยจะทำให้เราปวดทั้ง คอ หลัง เอว ไหล่ กันได้อย่างไร

จากผลการวิจัยพบว่าเราใช้เวลาอยู่บน “ที่นอน” ถึง 1 ใน 3 ของชีวิตเชียวนะค่ะ และสาเหตุที่ทำให้เราปวดคอ หลัง เอว ไหล่ นั้นเกิดมาจาก

“ที่นอน” แข็งเกินไป


จะทำให้เกิดอาการชาที่ไหล่และแขนขาค่ะ เนื่องจากแรงกดทับเส้นเลือดฝอยจากที่นอน นอกจากนี้จะทำให้กระดูกสันหลังคดงอบริเวณคอจึงทำให้เกิดอาการปวดบริเวณไหล่และคอค่ะ (น่ากลัวทีเดียวเชียว!!) วิธีแก้ไขก็คือ หา “แผ่นรองที่นอน” หรือ Topper ขนห่านเทียม ที่มีความหนาประมาณ 2-4 นิ้วมารองไว้บน “ที่นอน” เดิมของน้องๆ ค่ะ ( ประหยัดกว่าซื้อที่นอนใหม่ด้วย) เพราะคุณสมบัติการยืดยุ่นและความนุ่มนวลของใยขนห่านเทียมหรือไมโครเจล จะทำให้ลดแรงกดทับของเส้นเลือกฝอยได้ดีค่ะ และที่สำคัญปราศจากสารก่อภูมิแพ้ ไรฝุ่น แบคทีเรีย เชื้อราต่างๆ ได้อีกด้วยค่ะ

“ที่นอน” ยุบเป็นแอ่ง

“ที่นอน” ที่เป็นสปริงและฟองน้ำ ที่มีอายุการใช้งานมานาน ซึ่งทั้งเจ้าตัวสปริงหรือฟองน้ำที่อยู่ภายในจะเกิดการล้าตัวทำให้ยุบตัวลงเป็นแอ่งอย่างถาวรค่ะ และการนอนบน “ที่นอน” ที่ยุบเป็นแอ่งนี้จะทำให้เกิดแรงกดทับที่หมอนรองกระดูกสันหลัง ทำให้หมอนรองกระดูกสันหลังยุบตัว จนอาจถึงขั้นกระดูกสันหลังคดได้เชียวนะค่ะ (น่ากลัวอีกแล้ว!!)

วิธีแก้ไขคือ ควรเปลี่ยน “ที่นอน” ใหม่มีความหนา 6-8 นิ้ว ซึ่งความหนานุ่มของ “ที่นอน” นี้จะมีความยืดหยุ่นสูง สามารถปรับเข้ากับรูปร่างของศีรษะ คอ และกระดูกสันหลังของเราได้อย่างเป็นธรรมชาติ ลดอาการปวดหลังได้เป็นอย่างดีค่ะ

และคุณสมบัติพิเศษของเจ้า “แผ่นรองที่นอนหรือTopperขนห่านเทียม” คือจะช่วยระบายอากาศร้อนที่สะสมตัวในที่นอน ซึ่งในขณะพลิกตัวอากาศรอบๆ ที่นอนจะไหลเข้ามาแทนที่ทำให้นอนหลับสบายขึ้นและไม่มีความชื้นสะสมอยู่ภายใน “ที่นอน” อีกด้วยนะคะ

ว้าว!! รู้อย่างนี้แล้วน้องๆ หนุ่มสาวชาว “หอ” รีบกลับไปพลิกซ้าย พลิกขวา กลับหน้า กลับหลัง สำรวจ “ที่นอน” เราก่อนเลยนะคะ แล้วลองดูว่า ที่เรามีอาการปวดทั้งคอและหลังเนี่ย เกิดจาก “ที่นอน” เราหรือเปล่า?

สนใจแผ่นรองที่นอนหรือ Topper ขนห่านเทียม จาก LEREEN

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Scroll to Top